Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

[Đề cương] Gây quỹ và tìm tài trợ.

[Đề cương] Gây quỹ và tìm tài trợ

Câu 1: Trình bày và phân tích khái niệm gây quỹ?

Gây quỹ là 1 thuật ngữ chỉ việc huy động các nguồn tài chính khác nhau để thực hiện các mục đích nhất định


Gây quỹ và tìm tài trợ là các hoạt động được duy trì và lên kế hoạch nhằm phát hiện, tiếp cận và phát triển các nguồn tài chính cũng như các nguồn lực cần thiết khác, phục vụ cho sứ mệnh, mục tiêu của tổ chức hoặc đơn vị văn hoá nghệ thuật

Gây quỹ và tìm tài trợ cần được triển khai trên nền tảng ý tưởng và đạo đức gây quỹ, bao gồm việc sử dụng nguồn tài trợ đúng mục đích, tôn trọng nguyên tắc về tính bền vững của tài trợ, quản lý nguồn lực 1 cách hiệu quả.
Gây quỹ là thành tố trong kế hoạch chiến lược của tổ chức nhằm đảm bảo tài chính để tổ chức tồn tại và phát triển
Gây quỹ là 1 nhánh trong hệ thống các lĩnh vực quản lý, nhiều phương pháp và kĩ thuật được sử dụng trong gây quỹ cũng có tính chất tương tự như những kĩ năng quản lý
Gây quỹ và tìm nhà tài trợ là 1 trong những kĩ năng quản lý cơ bản nhằm:

Đa dạng hoá nguồn thu
Đảm bảo an toàn tài chính cho sự tồn tại và phát triển của tổ chức trong bối cảnh ngân sách bao cấp của Nhà nước ngày càng hạn hẹp => thực hiện hoạt động gây quỹ - tìm tài trợ

Mục tiêu gây quỹ và tìm tài trợ cho các tổ chức VH-NT không chỉ nhằm đến sự vững mạnh về tài chính cho tổ chức mà quan trọng hơn là các mục tiêu về văn hoá, nghệ thuật và trách nhiệm xã hội.
Khái niệm gây quỹ và tìm tài trợ được sử dụng nhằm nhấn mạnh tính chủ động, tích cực của tổ chức nghệ thuật trong việc gây dựng các nguồn quỹ, bao gồm tìm kiếm, phát hiện, tiếp cận các nguồn tài trợ


Câu 2: Nêu tầm quan trọng của gây quỹ? Lấy ví dụ phân tích?

Gây quỹ và tìm tài trợ đã và đang trở thành một trong những kĩ năng quản lý thiết yếu đối với tổ chức văn hoá nghệ thuật. Nhằm tìm kiếm và đa dạng hoá nguồn lực cho tổ chức, đặc biệt trong bối cảnh ngân sách nhà nước cho lĩnh vực văn hoá nghệ thuật đang bị cắt giảm.
Gây quỹ và tìm tài trợ có ý nghĩa thiết thực cho sự tồn tại và tăng trưởng của tổ chức, bởi khi có đủ nguồn lực cần thiết, tổ chức có khả năng thực hiện tốt sứ mệnh, nhiệm vụ của mình.
Gây quỹ giúp tăng cường năng lực tự chủ của tổ chức, giúp tổ chức giảm bớt sự lệ thuộc vào 1 nguồn tài chính hay 1 nguồn lực nhất định.

Các nhà tài trợ thường mong muốn tài trợ cho các tổ chức hoạt động hiệu quả và các tổ chức đã tìm được tài trợ sẽ là lợi thế để họ tiếp cận những nhà tài trợ mới
Để gây quỹ và tìm tài trợ thành công, các tổ chức VH-NT phải quan tâm đến môi trường kinh tế - xã hội và các hoạt động kinh doanh trên địa bà, để tìm kiếm tài trợ các tổ chức văn hoá – nghệ thuật phải chứng tỏ được hiệu quả hoạt động của mình để có thể thuyết phục được các nhà tài trợ
Gây quỹ có tác động tích cực tới các hoạt động khác của tổ chức văn hoá nghệ thuật. Ví dụ như xây dựng chương trình kế hoạch biểu diễn, phát triển công chúng khán giả, các hoạt động GDNT cho công chúng
Để gây quỹ và tìm tài trợ thành công đòi hỏi tổ chức, thiết chế phải xây dựng được sứ mệnh hay tôn chỉ hoạt động và mục tiêu của tổ chức 1 cách rõ ràng dựa trên cơ sở phân tích môi trường (SWOT) cũng như đòi hỏi nhân sự có kĩ năng, chuyên môn và sự cam kết của ban lãnh đạo đối với công việc gây quỹ

Gây quỹ và tìm tài trợ cần phải căn cứ trên sự phân tích về các phân đoạn thị trường, phân đoạn khán giả và sản phẩm của tổ chức đồng thời quản lý nguồn quỹ 1 cách hiệu quả, duy trì và phát triển mối quan hệ bền vững với nhà sản xuất, tất cả các kiến thức và kĩ năng này là 1phần quan trọng trong quản lý tổ chức, góp phần thúc đẩy sự chủ động, năng động của tổ chức

Gây quỹ và tìm tài trợ còn góp phần phát triển các đối tác, liên minh hay những người ủng hộ cho tổ chức. Hoạt động gây quỹ và tìm tài trợ giúp cho tổ chức mở rộng phạm vi và mạng lưới hoạt động của mình, cải tiến hiệu quả hoạt động chung và xây dựng nên 1 tổ chức vững mạnh và năng động.
Giúp tổ chức huy động được nhiều nguồn lực khác nhau cho sáng tạo nghệ thuật và đáp ứng được nhu cầu của xã hội.
Gây quỹ và tìm tài trợ góp phần thúc đẩy sự đa dạng của văn hoá – nghệ thuật vì yêu cầu mục đích và tiêu chí của các nhà tài trợ là khác nhau.


Gây quỹ nhằm: Đảm bảo sự sống còn cho các tổ chức VH-NT
Giúp các tổ chức Vh-nt phát triển bền vững
Giảm bớt sự lệ thuộc
Xây dựng những người ủng hộ tổ chức Câu 1: Trình bày và phân tích khái niệm gây quỹ?
Gây quỹ là 1 thuật ngữ chỉ việc huy động các nguồn tài chính khác nhau để thực hiện các mục đích nhất định
Gây quỹ và tìm tài trợ là các hoạt động được duy trì và lên kế hoạch nhằm phát hiện, tiếp cận và phát triển các nguồn tài chính cũng như các nguồn lực cần thiết khác, phục vụ cho sứ mệnh, mục tiêu của tổ chức hoặc đơn vị văn hoá nghệ thuật

Gây quỹ và tìm tài trợ cần được triển khai trên nền tảng ý tưởng và đạo đức gây quỹ, bao gồm việc sử dụng nguồn tài trợ đúng mục đích, tôn trọng nguyên tắc về tính bền vững của tài trợ, quản lý nguồn lực 1 cách hiệu quả.
Gây quỹ là thành tố trong kế hoạch chiến lược của tổ chức nhằm đảm bảo tài chính để tổ chức tồn tại và phát triển
Gây quỹ là 1 nhánh trong hệ thống các lĩnh vực quản lý, nhiều phương pháp và kĩ thuật được sử dụng trong gây quỹ cũng có tính chất tương tự như những kĩ năng quản lý

Gây quỹ và tìm nhà tài trợ là 1 trong những kĩ năng quản lý cơ bản nhằm:
Đa dạng hoá nguồn thu
Đảm bảo an toàn tài chính cho sự tồn tại và phát triển của tổ chức trong bối cảnh ngân sách bao cấp của Nhà nước ngày càng hạn hẹp => thực hiện hoạt động gây quỹ - tìm tài trợ
Mục tiêu gây quỹ và tìm tài trợ cho các tổ chức VH-NT không chỉ nhằm đến sự vững mạnh về tài chính cho tổ chức mà quan trọng hơn là các mục tiêu về văn hoá, nghệ thuật và trách nhiệm xã hội.
Khái niệm gây quỹ và tìm tài trợ được sử dụng nhằm nhấn mạnh tính chủ động, tích cực của tổ chức nghệ thuật trong việc gây dựng các nguồn quỹ, bao gồm tìm kiếm, phát hiện, tiếp cận các nguồn tài trợ



Câu 3: Trình bày những nguyên tắc của gây quỹ? Phân tích?

Xây dựng những người ủng hộ tổ chức: Cần phải suy nghĩ về các đối tượng mà tổ chức muốn huy động, làm thế nào để tiếp cận với đối tượng mục tiêu, hình dung được thông điệp mà họ sẽ phản hồi. Cũng nên đặt câu hỏi tại sao cho những người không ủng hộ tổ chức

Ý thức được sự cạnh tranh tài trợ và hiểu biết thấu đáo về bản thân tổ chức trước khi tìm tài trợ: trong bối cảnh ngày càng có nhiều tổ chức VH-NT tham gia vào lĩnh vực gây quỹ dẫn đến lĩnh vực này có sự cạnh tranh rất lớn. Điều đó càng có nghĩa rằng, các nhà tài trợ tiềm năng nhận được nhiều đề xuất xin tài trợ và họ không thể đáp ứng được hết các yêu cầu => Người gây quỹ cần nắm rõ thông tin của tổ chức để cho nhà tài trợ thấy được tổ chức đã hình thành, vận hành như thế nào, từ đó có sự đánh giá tốt nhất đối với tổ chức

Người làm gây quỹ không phải là người đi xin mà là người kiến tạo, không phải là người tiếp nhận một cách thụ động mà phải là người chủ động đề nghị: gây quỹ là tìm kiếm và mời gọi tài trợ, không phải đi xin. Gây quỹ chính là kêu gọi và bán lợi ích tài trợ.

Gây quỹ là một công việc mang tính cá nhân: Người gây quỹ giúp cho nhà tài trợ thấy được rằng giúp đỡ người khác chính là cách để tạo ra 1 thế giới tốt đẹp. Việc tiếp cận nhà tài trợ mang tính cá nhân sẽ đạt kết quả cao thông qua: đề nghị gặp trực tiếp, gọi điện bày tỏ mong muốn được ủng hộ, thuyết trình trước nhà tài trợ tiềm năng, … Quan hệ và uy tín cá nhân có thể ảnh hưởng lớn tới việc tài trợ.

Hiểu quan điểm của nhà tài trợ: Đặt mình vào vị trí nhà tài trợ để hình dung ra suy nghĩ, cảm nhận và phản ứng đối với việc tài trợ và hiệu quả tài trợ

Lòng tin và quan hệ công chúng: Nhà tài trợ thường tài trợ cho tổ chức mà họ đã từng biết đến vì vậy mà danh tiếng và sự tin tưởng vào tổ chức là rất quan trọng. Báo chí, chuyên gia đánh giá , báo cáo tổng kết sẽ giúp nhà tài trợ tin tưởng => tổ chức dễ dàng kêu gọi tài trợ

Cần xác định chính xác tổ chức muốn gì hoặc yêu cầu bao nhiêu: trình bày rõ ràng, tóm tắt các yêu cầu để nhà tài trợ có thể hiểu và đáp ứng

Nuôi dưỡng mối quan hệ với nhà tài trợ và duy trì sự tham gia của họ: Để các nhà tài trợ sẽ tài trợ đều đặn và ổn định đòi hỏi cần nuôi dưỡng mối quan hệ và thu hút sự quan tâm tới hoạt động của tổ chức. Thể hiện sự trân trọng bằng những lời cảm ơn. Tổ chức nhận tài trợ cũng cần thường xuyên báo cáo kết quả hoạt động tới nhà tài trợ.
Không quên báo cáo giải trình và báo cáo tiến độ và kết quả thực hiện tài trợ



Câu 4: Trình bày tổng hợp các lợi ích tài trợ? Cho ví dụ?

Đối với các quỹ:
Quỹ có sứ mệnh, tiêu chí tài trợ và lĩnh vực hoạt động riêng

VD: như Quỹ Ford – Quỹ có mục đích là: Tăng cường các giá trị dân chủ, giảm nghèo đói và bất công, phát triển hợp tác quốc tế và thúc đẩy thành tựu con người. Có tiêu chí tài trợ: tài trợ cho các dự án trong lĩnh vực, dự án nằm trong khoảng thời gian, … . Lĩnh vực tài trợ: tài chính phát triển, giáo dục và học thuật, môi trường và phát triển, hợp tác quốc tế, truyền thông, văn hoá và nghệ thuật, tình dục và sức khoẻ sinh sản.

Quỹ chỉ tài trợ cho 1 lĩnh vực hoặc nhiều lĩnh vực
Quỹ tài trợ cho các tổ chức, cá nhân khác là 1 phần hoạt động của các quỹ đó

Lợi ích mà nhà tài trợ đạt được là khác nhau

Đối với doanh nghiệp
Tiếp cận trực tiếp với thị trường mục tiêu
Quảng cáo cho công ty, quảng cáo sản phẩm dịch vụ, xác tiến bán hàng

VD: nhãn hàng coca-cola tài trợ cho chương trình H2t concert

Cải tiến hoặc thay đổi hình ảnh, tăng cường nhận thức về tên tuổi, thương hiệu
Mang lại nhiều cơ hội marketing hơn
Đem lại danh tiếng cho công ty
Tận dụng sự kiện, doanh nghiệp tạo điều kiện cho khách hàng quan trọng, đối tác có cơ hội giải trí
Phát triển các mối liên kết cộng đồng
Xây dựng và phát triển quan hệ cộng đồng


Câu 5: Bản thoả thuận tài trợ chính thức cần có những nội dung gì? Cho ví dụ?

Bản thoả thuận tài trợ chính thức cần có nội dung sau:

Sử dụng theo mẫu hợp đồng kinh tế, căn cứ theo các điều khoản của luật kinh tế Việt Nam
Miêu tả rõ ràng về dự án. Bao gồm: nội dung thoả thuận, thời gian, địa điểm thực hiện
Mức tài trợ, hình thức tài trợ, phương thức thanh toán, thời hạn thanh toán.
Quyền lợi của nhà tài trợ. Những quyền lợi này càng cụ thể, càng chính xác càng tốt.
Nghĩa vụ của các bên
Phạm vi giới hạn của tài trợ (những thứ không nằm trong khoản tài trợ)
Những tình huống phát sinh
Điều khoản thoả thuận huỷ bỏ hoặc trì hoãn
Những cam kết khác


Câu 6: Bản đề xuất tài trợ cần có những nội dung gì? Cho ví dụ?

Bản đề xuất xin tài trợ là một văn bản cần thiết trong quá trình tiếp cận nhà tài trợ để chuyển tải những thông điệp của tổ chức, cá nhân xin tài trợ. Thư xin tài trợ nhằm cung cấp thông tin cho nhà tài trợ và bước đầu thuyết phục họ xem xét, cân nhắc và tiến đến tài trợ cho chúng ta

Thư xin tài trợ phải rõ ràng xúc tích và được trình bày đẹp mắt, không quá 2 trang A4, bao gồm những thông tin sau:

Giới thiệu về tổ chức, cá nhân xin tài trợ
Trình bày ngắn gọn những người, những tổ chức tài trợ trong quá khứ và hiện tại.
Mô tả ngắn gọn dự án, hoạt động xin tài trợ
Khán giả, người hưởng thụ hoạt động là ai ?
Kế hoạch quảng bá cho dự án
Lợi ích nhà tài trợ nhận được
Giá cả gói tài trợ, nên đưa ra 1 số mức đề xuất tài trợ khác nhau, với các lợi ích khác nhau



Câu 7: Nêu các bước trong quy trình tìm tài trợ? Trình bày nội dung bước 1?

Quy trình tìm tài trợ gồm 5 bước:

Đánh giá tổ chức
Xây dựng trọn gói lợi ích và chuẩn bị đề xuất xin tài trợ
Nghiên cứu các nhà tài trợ tiềm năng
Tiếp cận nhà tài trợ mục tiêu
Phát triển mối quan hệ hợp tác với nhà tài trợ


Nội dung bước 1: Đánh giá tổ chức

Để thực hiện được 1 dự án gây quỹ, cần phải đánh giá được bản thân tổ chức có điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức gì trong bối cảnh hiện tại.
Phân tích SWOT

+ Điểm mạnh – Điểm yếu: Phân tích các yếu tố bên trong
VD: Phân tích quá trình hình thành, phát triển
Sản phẩm – dịch vụ
Vị thế của tổ chức (được thị trường đánh giá ?)
Đội ngũ cán bộ chuyên trách nghiên cứu và tìm tài trợ
Thành công, thất bại trong quá trình tìm tài trợ
+ Cơ hội – Thách thức: Phân tích các yếu tố bên ngoài
VD: Sự cạnh tranh
Phân tích môi trường vĩ mô

Xác định nhu cầu của tổ chức

+ Xem xét những cách khác để gây quỹ số
+ Đánh giá nguồn lực của tổ chức để tìm tài trợ
+ Hạn chế đối với nhà tài trợ mà bạn sẽ tiếp cận
+ Sự ủng hộ của các thành viên trong tổ chức
+ Cung cấp những lợi ích gì cho nhà tài trợ

Mối quan hệ với đối tác, nhà tài trợ dựa trên đàm phán. Cơ quan - tổ chức có khả năng và quyền hạn để tiến hành những công việc này không?



Câu 8:Trình bày nội dung bước 2?

Nội dung bước 2: Xây dựng gói lợi ích và chuẩn bị đề xuất xin tài trợ

Cần xây dựng nhiều gói lợi ích khác nhau
Xác định rõ khán giả, đối tượng hưởng thụ sản phẩm – dịch vụ, dự án là ai ?

Đây chính là cái mà nhà tài trợ bỏ tiền ra mua, chính vì vậy mà nhà tài trợ rất quan tâm đến đối tượng hưởng thụ dự án

Xác định 1 hoạt động, 1 dự án, 1 sản phẩm – dịch vụ mà nhà tài trợ có thể tài trợ
Xác định những lợi ích có thể cung cấp cho nhà tài trợ. VD như: cơ hội tiếp xúc với khách hàng mục tiêu
Tính toán chi phí, ngân sách hay còn gọi là định giá gói tài trợ. Nên xác định 1 số gói tài trợ khác nhau ở những mức giá khác nhau.
Chi phí tính toán cần dựa trên gói lợi ích mà nhà tài trợ bỏ tiền ra mua chứ k phải số tiền mà tổ chức cần
Xác định bạn đang bán gì cho nhà tài trợ



Câu 9: Trình bày nội dung bước 3?

Nội dung bước 3: Nghiên cứu nhà tài trợ tiềm năng

Xây dựng hệ thống dữ liệu các nhà tài trợ
Bắt đầu từ những mối quan hệ sẵn có
Thông qua những mối quan hệ sẵn có nhờ giới thiệu những mối quan hệ mới
Tiếp cận nguồn thông tin đại chúng như đài báo, internet, các ấn phẩm của nhà tài trợ
Tìm hiểu tiêu chí, chính sách của nhà tài trợ, xem các bản báo cáo thường niên của các nhà tài trợ
Tìm hiểu các dự án, các hoạt động mà họ đã và đang tài trợ

Phân loại nhà tài trợ: 

Đối với các doanh nghiệp: xem xét các khách hàng mục tiêu của họ là đối tượng nào ? khách hàng thưởng thụ sản phẩm là ai ? doanh nghiệp có sản phẩm gì mà khán giả có thể mua
Đối với doanh nghiệp ít tài trợ cho sự kiện văn hoá – nghệ thuật thì phải xác định rõ gói lợi ích mà họ sẽ nhận được .

Xác định phương pháp truyền tải thông điệp xin tài trợ

+ Kết hợp sử dụng nhiều phương pháp khác nhau: đơn xin tài trợ, văn bản chi tiết về dự án xin tài trợ, thư vận động, báo cáo thường niên, tờ rơi, đĩa CD để truyền tải thông điệp xin tài trợ
+ Tìm đúng quỹ tài trợ
+ Trước tiên cần xem xét chúng ta đã có mối liên hệ với nhà tài trợ nào, mối quan hệ đó có thành công không . Với những mối liên hệ thất bại nên cố gắng tìm hiểu lý do tại sao
+ Nếu nhà trợ từ chối vẫn có hi vọng tài trợ cho những dự án sau


Câu 10:  Trình bày nội dung bước 4?

Nội dung bước 4: Tiếp cận nhà tài trợ mục tiêu

Xác định đối tượng muốn tiếp cận và thứ tự ưu tiên
Nghiên cứu các thủ tục nộp đề xuất, đơn thư xin tài trợ
Các mốc thời gian quan trọng
Cần bao nhiêu thông tin
Ai là người nhận hồ sơ xin tài trợ
Tìm đúng đối tượng cần liên hệ trong tổ chức tài trợ, gửi thư đích danh hoặc gọi điện thoại trực tiếp liên lạc
Tiếp tục gửi thư và cố gắng bố trí buổi hẹn gặp
Nếu được hẹn gặp cần đảm bảo có đủ thông tin cần thiết
Chuẩn bị trước nội dung câu hỏi và câu trả lời
Đưa ra lợi ích của cả 2 bên
Sau cuộc gặp gỡ dù nhận được tài trợ hay không cũng cần viết thư cảm ơn trong đó tóm tắt nội dung chính của cuộc gặp gỡ
Viết sửa lại hồ sơ xin tài trợ
Tìm hiểu nhà tài trợ muốn gì từ cuộc đàm phán
Đề nghị nhiều hơn số bạn mong muốn tài trợ 1 chút
Nếu họ đồng ý hãy chuẩn bị 1 bản hợp đồng tài trợ chính thức
Tiếp tục giữ mối quan hệ với nhà tài trợ


 Câu 11:  Trình bày nội dung bước 5?

Nội dung bước 5: Phát triển mối quan hệ hợp tác với nhà tài trợ

Phân công người phụ trách quan hệ với nhà tài trợ
Tiếp tục gửi mail, thư, thiệp và giấy mời
Thu hút sự tham gia của các cá nhân – tổ chức
Sau khi hoạt động tài trợ kết thúc bố trí gặp gỡ để cùng thảo luận, tổng kết, đánh giá
Tiếp tục giữ mối liên hệ với nhà tài trợ bằng cách gửi thiệp, tờ tin tức, gửi các thông cáo báo chí, báo cáo thường niên, vé mời


Câu 12: Trình bày và phân tích quá trình tổ chức sự kiện gây quỹ?

Tổ chức sự kiện gây quỹ

Mục tiêu của sự kiện ? VD: quyên góp tiền hay thu hút nhiều người mới đến với tổ chức
Lựa chọn quy mô và hình thức: có 2 loại: sự kiện gây quỹ có bán vé và sự kiên gây quỹ do công chúng tổ chức
5 yếu tố để tạo thành sự kiện gây quỹ: nhà tài trợ, truyền thông, người trình diễn, khán thính giả, tổ chức/ đơn vị gây quỹ

+ Nhà tài trợ khi tham gia sự kiện bán vé sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động từ thiện, tiếp cận trực tiếp với khách hàng mục tiêu, quảng bá sản phẩm => Muốn thu hút được nhà tài trợ cần làm cho họ thấy được làm thế nào để sự kiện gây quỹ này thực hiện được mục tiêu đó
+ Truyền thông: đưa tin về sự kiện trước, trong và sau sự kiện.
+ Người trình diễn: Đóng vai trò trung tâm trong sự kiện. Khi tham gia sk, người nghệ sĩ có thể đạt được 1 số lợi ích: tham gia vào hđ từ thiện, xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu cá nhân => tạo nên hình ảnh đẹp
+ Khán giả: ng trực tiếp mua vé tham gia sự kiện
+ Tổ chức, đơn vị gây quỹ: Tâm điểm của sự kiện, sự hiện diện của ng gây quỹ cần làm lay động sự đồng cảm của ng tham dự. Danh tiếng của tổ chức gây quỹ và lượng khán giả mà sự kiện thu hút sẽ là nhân tố góp phần quyết định sự ủng hộ của nhà tài trợ


Câu 13: Trình bày hình thức gây quỹ qua internet?

Internet là 1 phương tiện truyền thông được sử dụng rộng rãi hiệu quả với mức chi phí rẻ. Thông qua Internet tổ chức có thể đăng tải các thông tin chi tiết về các chiến dịch gây quỹ đồng thời có khả năng liên kết nhiều mảng công việc khác nhau cũng như tạo dựng mối liên hệ cá nhân gần gũi với nhà tài trợ
Sử dụng internet để gây quỹ thông qua các cách cụ thể sau:

Tổ chức những chiến dịch vận động qua gửi email: Các tổ chức có thể thu thập địa chỉ email của các khách hàng tiềm năng và tiến hành gửi email thông báo sự kiện. Mặc dù tỉ lệ phản hồi ko cao nhưng đây là hình thức đơn giản, dễ thực hiện, khá hiệu quả và chi phí thấp

Cung cấp thông tin: thông qua internet tổ chức thiết lập các bản tin điện tử và gửi đến các nhà tài trợ hoặc đăng tải trên website. Kết nối các website với nhau để truyền tải thông điệp tới các đối tượng.
Bán hàng trực tuyến: các tổ chức có thể bán hàng trực tuyến bằng cách cung cấp thông tin, giá cả sản phẩm cũng như cách thức mua sản phẩm ngay trên các website, Khán thính giả có thể mua và chi trả qua mạng.

Quyên góp trực tuyến: cần có nhiều địa chỉ email, khuyến khích mọi người truy cập trang web và thường xuyên liên hệ, gửi thông tin lôi cuốn họ vào các hoạt động của tổ chức
Tổ chức các diễn đàn, blog, mạng xã hội: trao đổi, chia sẻ thông tin, tạo mạng lưới những người quan tâm đến tổ chức.

Ngoài ra, tổ chức có thể đăng tải thông tin về các nhà tài trợ đã và đang tài trợ cho tổ chức để nhấn mạnh sự hiệu quả hoạt động. Đặc biệt là các nhà tài trợ lâu dài, cho nhiều dự án. Công khai các thông tin này trên website làm tăng uy tín cho tổ chức.


Câu 14: Người gây quỹ cần có những kỹ năng và phẩm chất gì? Tại sao? Cho ví dụ?

Nhiệt tình, tâm huyết 

Người gây quỹ cần thực sự tin tưởng vào ý tưởng cần đề xuất và công việc mà tổ chức đang thực hiện => động lực hành động
Đem lại sức thuyết phục, truyền cảm hứng cho nhà tài trợ

Khả năng yêu cầu

Xem công việc gây quỹ là 1 công việc đáng tự hào đồng thời nghĩ đến những sức mệnh và mục tiêu của tổ chức => khả năng đưa ra các yêu cầu, cảmthấy thoải mái với việc đưa ra yêu cầu thì công việc sẽ dễ dàng

Sức thuyết phục

Cần thuyết phục nhà tài trợ thấy rằng tài trợ là 1 sự đầu tư có ý nghĩa
Cần có kỹ năng bán hàng và giao tiếp để trình bày ý tưởng
Có khả năng tạo hứng thú trong tranh luận
Khả năng truyền đạt, biểu cảm và tạo cảm hứng về lý do gây quỹ Sức thuyết phục được tạo ra từ lòng tâm huyết, sự hy vọng và mong ước cho tương lai của tổ chức


Tự tin và k ngại bị từ chối

Cần thể hiện sự tự tin
Đối mặt với sự từ chối, k ngừng học hỏi kinh nghiệm, rút ra bài học trong quá khứ

Sự kiên trì


Không nên bỏ cuộc quá sớm. Cần cố gắng biến không thành có.

Thấu hiểu nhà tài trợ

Cần biết cách làm họ hài lòng bằng sự thấu hiểu, đưa ra cho họ thấy được nhờ sự giúp đỡ của họ đã làm cho điều gì đó tốt đẹp hơn. Cần xây dựng mqh bền vững với nhà tài trợ để biết họ có nhu cầu và mong muốn gì

Khả năng giao tiếp

Cv gây quỹ cần liên lạc với nhiều người vì vậy mà khả năng giao tiếp là rất quan trọng
Tự tin trong giao tiếp để làm tăng sức thuyết phục khi kêu gọi tài trợ
Kiên trì để giải quyết những mối quan tâm của nhà tài trợ
Tài xử trí và sự chân thật khi cần đối diện với nhà tài trợ khi nói lên mong muốn nhận tàu trợ
Cần quảng giao và khôn khéo trong giao tiếp với mọi người

Sự tưởng tượng,sáng tạo và nhạy bén

Tưởng tượng giúp ng gây quỹ hình dung ra những hoạt động mới để thu hút thêm ng ủng hộ tổ chức
Trình bày công việc 1 cách thú vị và sáng tạo
Nhạy bén và sẵn sang nắm bắt cơ hội

-st-
Nguồn:
http://diendan.huc.edu.vn/showthread.php?t=43055

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét